LED MATRIX - QUANG BÁO

174 lượt xem | 10/7/21, 3:54 AM |


1. Biển bảng hộp đèn LED ma trận chạy chữ là gì?


Biển quảng cáo đúng là một vũ trụ rộng lớn. Đôi khi chúng tôi ước rằng, với tư cách những người chuyên nghiệp, các loại biển bảng có thể đơn giản đi một chút cho giống với những ngành nghề, sản phẩm, dịch vụ khác. Tìm hiểu hết về biển quảng cáo rõ ràng là mất nhiều thời gian hơn bạn có thể tưởng tượng.

Đã vậy, trong mỗi một loại biển quảng cáo, lại có hàng tá các chủng loại, quy cách, mẫu mã, xuất xứ, thiết kế, công năng… khác nhau.`Đối với người tiêu dùng, khách hàng bình thường sẽ rất khó để nhận biết và phân biệt.

Biển LED ma trận là một lọa biển như vậy. Đây được xem là một loại biển quảng cáo điện tử đắt tiền, cao cấp và cũng vô cùng đa dạng, khiến cho sự lựa chọn của người dùng như đúng rơi vào một ma trận vậy. Nếu không tìm hiểu để thấu hiểu nhu cầu của họ, đôi khi chúng tôi cũng rất khó để đưa ra một sự tư vấn hợp lý.

Biển quảng cáo LED ma trận được lắp ghép từ các module LED ma trận cùng quy cách, phẩm chất, kích thước, công suất tiêu thụ… Các module này được ghép vào nhau và cố định trên một hệ thống khung xương bằng sắt hoặc inox để tạo thành một tấm biển lớn. Các module được nối ghép với nhau và với hệ thống mạch điện, nguồn điện bằng các dây dẫn chuyên dụng. 

Cấu tạo của module LED ma trận được hiểu đơn giản là một tấm nhựa, trên đó có bảng mạch đúc sẵn (gắn sẵn) các mắt LED đơn màu hoặc đa màu (chỉ khả năng phát sáng). Các mắt LED được xếp thẳng thành các hàng và cột, trông giống như một ma trận. Nội dung quảng cáo sẽ được hiển thị khi các bóng LED này sáng/tối theo những điều kiện được lập trình sẵn.

Module LED ma trận ngày nay được các nhà sản xuất đóng gói sẵn, người dùng chỉ việc lắp ghép theo các kỹ thuật nhất định để tạo nên biển quảng cáo LED ma trận. 

2. Kích thước module LED ma trận và ánh sáng của bóng LED


Kích thước phổ biến nhất hiện nay của một module dùng làm biển LED ma trận là 16x32cm. Sở dĩ như vậy vì khi chúng ta nói đến biển LED ma trận, mọi người thường hiểu là module P10. Khoảng cách giữa các mắt LED là 1cm. Như vậy, trên module LED P10 sẽ có 16 cột và 32 hàng LED. 

Tại sao lại là P10? Bởi nếu chúng ta làm biển LED với độ phân giải cao hơn, thông thường chúng ta sẽ gọi nó là màn hình LED. Nếu một biển quảng cáo để ngoài trời hoặc dùng để hiển thị thông tin thông thường, sẽ ít khi người ta làm những biển LED có độ phân giải quá cao, vì yếu tố giá thành và cũng vì nó không thực sự cần thiết. Một biển quảng cáo ma trận không nhất thiết phải nhìn nét như một màn hình (thường màn hình có độ phân giải P2, P2.5, P3, P5).

Một số kích thước module khác kém phổ biến hơn như 8x8cm, 8x32cm, 8x16cm.

Về phần màu sắc, bóng LED trên module LED ma trận có thể phát ra các ánh sáng có màu đỏ, vàng, trắng, xanh lá cây, xanh lam. Đó là loại ánh sáng đơn sắc. Module LED 3 màu có thể phát sáng cả màu đỏ, xanh lam, xanh lá cây (RGB). Ngoài ra, hiện nay loại module LED full màu (có thể phát ra nhiều màu sắc tùy sự lập trình) cũng đã trở nên rất phổ biến.


Về cách thức sử dụng, chúng ta sẽ có module LED dùng ngoài trời và module LED chỉ được phép dùng trong nhà. Đương nhiên, module ngoài trời có độ bền cao hơn, chịu được mưa nắng và có giá thành cao hơn. Tất cả phụ thuộc vào nhu cầu thực tế của khách hàng để lựa chọn một loại biển làm sao cho hiệu quả nhất.

 

3. Ưu điểm của biển bảng hộp đèn LED ma trận chạy chữ


– Đẹp hoàn hảo: Những bóng đèn led có khả năng thể hiện đa dạng màu sắc, nội dung sẽ mang lại cho bạn vẻ thẩm mỹ tuyệt vời nhất. Màu xanh, đỏ,vàng, cam… đều được đánh giá sẽ thu hút ánh nhìn của người đi đường.

– Không giới hạn nội dung: Chỉ cần kết nối với một thiết bị có khả năng gõ chữ, bạn sẽ dễ dàng thay đổi, chỉnh sửa nội dung tấm biển mà không tốn thêm bất cứ chi phí nào. Số lượng trang hiển thị là không giới hạn. Bạn có thể viết lên biển cả 1000 chữ mà không gặp trở ngại nào.

–  Bền bỉ: Bóng đèn led có tuổi thọ lớn lên tới 4 năm. So sánh với những loại bóng đèn thông thường chỉ từ 5-7 tháng, bạn nhận ra đèn led quá là bền bỉ và chắc chắn. Bên cạnh đó,biển led matrix chạy chữ còn được kéo dài thời gian sử dụng với những vật liệu bao bọc bên ngoài. Thông thường, kính hoặc nhựa trong cứng cáp sẽ bảo vệ những bóng đèn tối đa.

– An toàn: Nhiệt năng của đèn led tỏa ra là vô cùng nhỏ. Bởi vậy, chúng gần như là không có khả năng gây ra cháy nổ điện. Sự an toàn của bạn và những người xung quanh sẽ được đảm bảo với loại biển này.

– Giá cả phù hợp: Giá thành của một tấm biển led ma trận với nhiều bóng led là không hề rẻ. Tuy nhiên, giá trị sử dụng và thời gian duy trì của chúng rất lớn. Bởi vậy, chiếc bảng hiệu đèn led ma trận chạy chữ sẽ tiết kiệm cho bạn tối đa chi phí quảng cáo.
 

4. Những chú ý để làm biển led ma trận giá rẻ, tối ưu nhất


Chi phí để làm biển led ma trận chạy chữ cũng không hề nhỏ, thời gian sử dụng nhiều năm nên khi làm các bạn cần tham khảo và lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín để có hiệu quả sử dụng tốt nhất.

- Tư vấn sản phẩm, giải pháp tối ưu: Việc tư vấn viên có tâm, lựa chọn sản phẩm, giải pháp tối ưu với nhu cầu sẽ tiết kiệm rất nhiều so với việc khách hàng chưa hiểu rõ về tất cả các loại sản phẩm nhưng không được tư vấn. Và trong quá trình lắp đặt sử dụng mới phát hiện ra những vấn đề không phù hợp.

- Lựa chọn sản phẩm chất lượng: Thị trường luôn có nhiều loại sản phẩm cạnh tranh giá với chất lượng khác nhau. Chi phí ban đầu có thể cao hơn một chút nhưng lại là tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc led hỏng, chết điểm, ảnh hưởng đến thẩm mỹ, mất thời gian sửa chữa trong cả quá trình sử dụng lâu dài.

- Hỗ trợ sử dụng, lập trình bắt mắt: Cùng là biển led nhưng nội dung, hiệu ứng bắt mắt sẽ khai thác hiệu quả quảng cáo hơn hẳn. Chúng ta thường không có nhiều thời gian để tìm hiểu hết tính năng, những lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng, Nên việc nhận được hỗ trợ 24/7 và hỗ trợ lập trình nội dung độc đáo, khai thác tốt biển led,... là khoản tiết kiệm sau mua hàng cực kỳ lớn.

- Dịch vụ bảo hành uy tín: Mệt mỏi nhất sau khi mua hàng là gặp lỗi không được hỗ trợ, hàng hỏng không được xử lý nhanh chóng. Làm gián đoạn hoạt động, tốn thời gian và công sức. Tuy nhiên điểm này nếu bạn chưa sử dụng dịch vụ của bên bán thì chỉ đánh giá được qua tìm hiểu, so sánh thông tin, cảm nhận trong quá trình được tư vấn.

Từ những vấn đề trên, quảng cáo Hoàng Kim luôn không ngừng nỗ lực để hoàn thiện và mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Khi có bất kỳ khó khăn nào, đùng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí:

- Hướng dẫn kiểm tra, khắc phục lỗi của biển led

- Hướng dẫn tính năng phần mềm, cách sử dụng hiệu quả

- Hỗ trợ lập trình, thay đổi nội dung độc đáo

- Tiếp nhận mọi vấn đề mà đơn vị bán hàng trước đó không hỗ trợ