in pp cán bóng

164 lượt xem | 10/8/21, 4:05 AM |


In Decal pp là một trong những công nghệ in phun khổ lớn, in trên nền chất liệu Polypropylen. In decal pp thường sử dụng máy in lớn có độ phân giải khá cao, sắc nét. Nhưng in thôi là chưa đủ mà còn cần gia công PP như cán màng bóng, màng mờ hay cán Formex.

 

in pp cán bóng
in pp cán bóng

 

Cán màng và cán màng mờ

Để bản in đẹp và quan trọng nhất là bền không bay màu, nhòe mực, sau khi in xong bề mặt in sẽ cán màng. Vật liệu màng được làm bằng nhựa PVC giống decal nhưng mỏng hơn. Màng này dai, bóng, có tác dụng bảo vệ decal, bởi bình thường nếu decal chỉ có 1 vết rách nhỏ cũng dễ bị xé toạc ra. Trường hợp bạn muốn decal để dễ ghi chép thì hãy cán màng bóng thay vì màng mờ.

In pp cán format

Nếu bạn thích in pp dạng bảng, dạng đứng khung để làm mô hình đồ vật, xe hơi, hình biểu tượng sản phẩm thì sau khi in xong, bạn chọn gia công cán formex. Cán formex hay còn gọi cán format còn giúp người dùng ghi chép và tẩy xóa dễ dàng, trong trường hợp nó dùng làm: thời gian biểu, bảng phân công công việc.

Ngoài ra quá trình gia công còn có: Đóng khoen, cắt sát, nếu bạn có nhu cầu treo tường hoặc khoan. Có làm khung đứng cho các bản in PP