thiết kế thi công nội thất chung cư cao cấp

196 lượt xem | 10/6/21, 2:05 AM |


Thiết kế nội thất chung cư (LND) giúp không gian sống của căn hộ thoải mái, thu hút hơn cho người sử dụng nhằm nâng cao tính thẩm mỹ và công năng sử dụng.

1. Tùy từng diện tích, nhà kiến trúc sư sẽ có ý tưởng thiết kế khác nhau với mục đích.

  • Đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.
  • Tối ưu công năng.
  • Hài hòa tỷ lệ màu sắc, độ sáng, họa tiết hoa văn.
  • Tiết kiệm chí phí cho khách hàng.
  • Có khả năng sữa chữa và cải tạo lại.

2. Các ý tưởng thiết kế nội thất chung cư

Để thiết kế căn hộ đẹp với không gian sống hoàn hảo và khoa học cần chú ý những yếu tố sau:

Tạo điểm nhấn nổi bật thu hút ánh nhìn

Không gian căn hộ đơn điệu kém thu hút nếu cứ lặp đi lặp lại màu sắc và kiểu dáng của các đồ nội thất. Để tránh lỗi trên, chúng ta cần chú ý tạo 1 vài điểm nhấn như màu tường, tranh treo tường, đồ nội thất và các đồ trang trí khác, căn phòng bạn sẽ có sự thu hút đáng kể.

 

 thiết kế thi công nội thất chung cư cao cấp
thiết kế thi công nội thất chung cư cao cấp

 

Phòng khách được tạo điểm nhấn bằng màu ghế sofa và kiểu đèn ấn tượng

Kết nối các hạng mục đồng nhất theo một phong cách thiết kế

Hầu hết các chung cư hiện nay được thiết kế phong cách mở liền mạch. Vì vậy cần thiết kế nội thất chung cư (LND) có sự kết nối, đồng nhất giữa các hạng mục, không gian nhà sẽ rộng rãi và thoải mái hơn

 

Thiết kế không gian liên thông khách và bếp

Kết hợp màu sắc và ánh sáng phù hợp

Ánh sáng: Chất lượng ánh sáng ảnh hưởng không nhỏ đến sự thay đổi màu sắc nội thất trong chung cư (LND). Nếu sử dụng gam màu tối sẽ tạo cảm giác gò bó chật chội, ngược lại gam màu quá sáng sẽ tạo sẽ tạo cảm giác chói mắt. Việc kết hợp hài hòa giữa màu sắc và  ánh sáng là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất chung cư quyết định thẩm mỹ không gian và cảm xúc của người sử dụng

 

Màu sắc góp phần giúp không gian sống của chung cư không chỉ quyết định tính thẩm mỹ mà  còn tác động tới cảm xúc của gia chủ.

Chung cư với phong cách nội thất tối giản

Nên lựa chọn kết hợp đồ nội thất với phong cách trang trí tối giản sẽ tạo không gian gọn gàng và thông thoáng hơn.

 

 thiết kế thi công nội thất chung cư cao cấp
thiết kế thi công nội thất chung cư cao cấp

 

Phong cách tối giản tạo sự thoải mái cho gia chủ

Thiết kế phòng khách sang trọng

Việc trang trí nhiều đồ nội thất trong phòng khách chung cư vô tình làm hẹp không gian gây ảnh hưởng trải nghiệm chất lượng cuộc sống. Vì vậy, việc kết hợp tinh tế giữa các chi tiết trong phòng khách rất quan trọng không chỉ mang lại sự thuận tiện cho gia chủ còn mang lại không gian tinh tế sang trọng.

 

Không gian phòng khách tinh tế sang trọng

 

3. Phong cách thiết kế nội thất chung cư đẹp nhất không nên bỏ qua

  • Phong cách hiện đại

Bắt nguồn từ Châu Âu ở thế kỷ XIX, được ứng dụng phổ biến đến tận ngày nay. Bởi phong cách hiện đại tập trung vào các công năng, tiện ích mang đến sự nhẹ nhàng, tinh tế tạo ra không gian thoáng đãng tiện nghi cho căn hộ. Ánh sáng và màu sắc trầm ấm (màu đen, màu trắng…) là phần rất được chú trọng. Đây là phong cách rất thích hợp với những căn hộ có diện tích nhỏ

 

 thiết kế thi công nội thất chung cư cao cấp
thiết kế thi công nội thất chung cư cao cấp

 

Không gian phòng ngủ hiện đại tinh tế

  • Phong cách tân cổ điển

Lược bỏ các chi tiết rườm rà để thay thế bằng những họa tiết, hoa văn đơn giản hơn phong cách cổ điển nhưng vẫn mang đến sự sang trọng. Những chung cư phong cách tân cổ điển phù hợp với 2,3 phòng ngủ có diện tích lớn từ 100m2.

 

Phong cách tân cổ điển thu hút

  • Phong cách cổ điển

Bắt nguồn từ thời Hy Lạp – La Mã, phong cách nội thất cổ điển mang một nét đẹp sang trọng và quý phái thể hiện qua các chi tiết cầu kỳ và mang tính nghệ thuật trang trí cao.

 

Phong cách cổ điển thường sử dụng những gam màu ấm như vàng và trắng tạo điểm nhấn qua chất liệu gỗ và da. Thiết kế theo phong cách cổ điển thường theo tỉ lệ vàng cân bằng đối xứng các hạng mục nên rất thích hợp với những căn hộ cao cấp có diện tích lớn từ 100m2 như Penhouse, Duplex.

  • Phong cách nội thất Bắc Âu

Phong cách Scandinavian xuất hiện đầu tiên từ các nước Bắc Âu rất phù hợp các căn hộ có diện tích nhỏ.

Đây là phong cách của sự cân bằng giữa vẻ đẹp của sự tối giản với các chức năng riêng biệt làm trọng tâm; tập trung vào không gian ấm cúng và thoải mái cho các căn hộ

Phong cách Bắc Âu chuộng tông màu trắng và sử dụng vật kiệu thô như gỗ, lông thú và da.

 

Phong cách Bắc Âu nhẹ nhàng

  • Phong cách nội thất Pháp

Đây vẫn luôn là phong cách xa hoa, lộng lẫy, lãng mạng được thiết kế (LND) chi tiết tinh xảo, cầu kỳ, lấy màu kem làm tông màu chủ đạo.

  • Phong cách nội thất Mỹ

Thể hiện sự tự do phóng khoáng gần gũi tự nhiên mang đầy sự sáng tạo. Phong cách Mỹ ưa chuộng không gian rộng rãi ấm cúng, đường bo tô điểm cho các vật thể đơn lẻ, màu sắc nhẹ nhàng hài hòa với thiên nhiên.

  • Phong cách Nhật Bản

Đặc trưng của phong cách Nhật Bản là sự tối giản, gần gũi thiên nhiên và sử dụng gam màu trung tính là gợi ý hay cho những người yêu thích sự tối giản. Phù hợp với các mẫu căn hộ nhỏ hiện đang rất ưu chuộng tại Việt Nam.

 

Phong cách Nhật Bản tối giản tiện nghi

  • Phong cách Hàn Quốc

Phong cách Hàn Quốc là sử dụng màu trung tính, đơn giản nhưng tạo điểm nhấn trẻ trung và hiện đại. Phong cách Hàn phù hợp với những căn hộ có diện tích trung bình.

 

Phong cách Hàn Quốc nhẹ nhàng, ấm áp

 

4. Những xu hướng thiết kế nội thất chung cư trong năm 2022

Đội ngũ LENADESIGN luôn luôn thay đổi và học hỏi và là người dẫn đầu trong những xu hướng thiết kế mới nhất, tinh tế nhất hiện nay.

  • Nội thất hiện đại thông minh: Sử dụng nội thất thông minh giúp tối ưu diện tích và công năng sử dụng. Rất thích hợp với những căn hộ nhỏ cần cải thiện để tối ưu không gian.

 

Sử dụng đồ nội thất thông mình vừa tiết kiệm diện tích lại đảm bảo công năng sử dụng

  • Xu hướng thiết kế xanh: Đưa thiên nhiên cây cối vào trong nhà tạo không gian gần gũi với thiên nhiên. Đây là thiết kế năng lượng xanh được ứng dụng rất phổ biến.
  • Nội thất sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường(eco friendly): Một trong những vật liệu đó là gỗ công nghiệp có nguồn gốc từ thiên nhiên(được tận dụng từ gỗ tự nhiên).
  • Xu hướng tối giản (Minimalism): Sắp xếp nội thất hiện đại tối giảnnhằm tạo không gian ngăn lắp, có tính trật tự và không lộn xộn.
  • Sử dụng gam màu trung tính. Theo các chuyên gia gam màu trung tính tạo không gian ấm cúng và an bình.
  • Xu hướng thiết kế theo phong thủycũng không bao giờ lỗi thời.

5. Kinh nghiệm thuê đơn vị thiết kế nội thất chung cư

Không nên thuê thiết kế với cá nhân

Thay vì làm việc với công ty, khách hàng thường lựa chọn hợp tác với cá nhân. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, thực tế rất nhiều người dở khóc dở cười khi tiền thì mất nhưng bản vẽ không ưng ý. Hơn nữa, khi thi công sẽ không đúng bản vẽ ban đầu gây ức chế cho khách hàng.

Không thanh toán khi chưa xác nhận hợp đồng

Rất nhiều trường hợp khách hàng chưa cầm hợp đồng và đọc kỹ các điều khoản mà đã thanh toán, tạm ứng trước cho các đơn vị thiết kế. Như vậy rất rủi ro khi bạn sẽ luôn phải chạy theo đuôi người ta. Chính vì vậy bạn nên đọc kỹ và đảm bảo hiểu hết được các điều khoản trước khi đưa ra quyết định.

Trình bày ý tưởng mong muốn mức đầu tư cho kiến trúc sư

Để có một căn hộ đầy đủ tiện nghi, đủ công năng, phù hợp ngân sách và mong muốn; bạn nên trao đổi rõ ràng với kiến trúc sư để cân đối đưa ra một bản vẽ bày trí nội thất (lnd) phù hợp nhất.